Thỏa thuận hợp tác giữa BHXH Việt Nam và Đại học Waikato, New Zealand: Minh chứng sinh động của hợp tác hiệu quả về giáo dục và đào tạo

14/03/2018 10:33 AM


Nhận lời mời của Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân sẽ thăm chính thức New Zealand từ ngày 12-14/3. Thứ trưởng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thị Minh tháp tùng Thủ tướng trong chuyến thăm chính thức New Zealand lần này.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhận lời mời thăm chính thức New Zealand của Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern.

Theo đó, trong khuôn khổ chuyến thăm này, Thứ trưởng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thị Minh sẽ tháp tùng Thủ tướng và ký kết văn kiện hợp tác đào tạo giai đoạn 2018-2019 giữa BHXH Việt Nam và Trường Đại học Waikato của New Zealand, nhằm cụ thể hóa cam kết và nâng cao hiệu quả hợp tác của hai bên, góp phần xây dựng và phát triển Ngành BHXH hiện đại, chuyên nghiệp, bền vững, hiệu quả, hướng tới sự hài lòng của người dân và DN.

Cụ thể, BHXH Việt Nam và Đại học Waikato đã ký thỏa thuận khung hợp tác hỗ trợ toàn diện về các nội dung nâng cao năng lực chuyên môn; hỗ trợ hoàn thiện thể chế, chính sách; huy động tài trợ; phát triển hệ thống BHXH thành một hệ thống bền vững, thân thiện. Hoạt động hợp tác đào tạo, tăng cường năng lực cán bộ giữa BHXH Việt Nam và Đại học Waikato có thể coi là một minh chứng sinh động của mối quan hệ hợp tác hiệu quả về giáo dục và đào tạo giữa hai nước.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern tại một cuộc hội đàm song phương.

Trước đó, hai bên cũng đã triển khai các hình thức hợp tác hết sức phong phú và đa dạng, như: Tổ chức các khóa đào tạo tiếng Anh và chuyên ngành cho cán bộ BHXH Việt Nam tại New Zealand; xây dựng chương trình đào tạo sau đại học về an sinh xã hội; tổ chức các hoạt động chung gồm hội thảo, hội nghị; tham gia các dự án quốc tế...

Đánh giá về hiệu quả của chương trình hợp tác đào tạo giữa BHXH Việt Nam với Đại học Waikato (New Zealand) trong việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của BHXH Việt Nam, Thứ trưởng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thị Minh khẳng định, công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế của Ngành BHXH Việt Nam, trong thời gian qua, đã và đang có những bước phát triển lớn cả về bề rộng lẫn chiều sâu và ngày càng đi vào thực chất của quan hệ hợp tác quốc tế. BHXH Việt Nam được đánh giá là một đối tác năng động, sáng tạo và tin cậy của cộng đồng an sinh xã hội quốc tế.

Thứ trưởng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thị Minh nhận định về hiệu quả của chương trình hợp tác đào tạo giữa BHXH Việt Nam với Đại học Waikato, New Zealand tại phóng sự ngắn “Xung lực mới cho quan hệ Việt Nam- New Zealand” do Ban Thời sự, Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện.

Đặc biệt trong đó, hoạt động hợp tác đào tạo, tăng cường năng lực cán bộ giữa BHXH Việt Nam và Đại học Waikato (New Zealand) có thể coi là một minh chứng sinh động của mối quan hệ hợp tác hiệu quả về giáo dục và đào tạo giữa 2 nước. Các kết quả đạt được trong thời gian qua cho thấy, các hoạt động hợp tác của BHXH Việt Nam với Đại học Waikato là đúng hướng, đáp ứng nhu cầu của mỗi bên và phù hợp với  xu thế phát triển an sinh xã hội trên thế giới.

Những kiến thức và kinh nghiệm tiếp thu được từ Đại học Waikato là nguồn thông tin quan trọng và hữu ích cho BHXH Việt Nam tham khảo trong quá trình đánh giá và điều chỉnh việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội của đất nước trong từng giai đoạn phát triển. Đồng thời, hoạt  động hợp tác đào tạo với Đại học Waikato đã góp phần tích cực trong việc tăng cường năng lực cho cán bộ ngành BHXH, đặc biệt là về trình độ ngoại ngữ để đáp ứng yêu cầu và đòi hỏi ngày càng cao của quá trình hội nhập khu vực và quốc tế./.

BHXH VN

Hình ảnh hoạt động