Việt Nam đạt nhiều thành tựu phát triển An sinh xã hội

24/03/2020 08:36 AM


Như tin đã đưa, kết thúc chuyến thăm và làm việc với BHXH Việt Nam cuối tháng 2/2020 vừa qua, Tổng Thư ký Hiệp hội An sinh xã hội quốc tế - ISSA, Marcelo Abi-Ramia Caetano có thư gửi đến Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam, bày tỏ sự cảm ơn cùng những đánh giá về thành tựu phát triển An sinh xã hội của Việt Nam. Tạp chí BHXH giới thiệu toàn văn bức thư. Đầu đề của Ban biên tập.

"Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành tới BHXH Việt Nam đã chuẩn bị chương trình làm việc phong phú và các buổi thảo luận chất lượng cao cho chuyến công tác vừa qua của tôi tại Việt Nam. Thông qua những nội dung chúng ta đã trao đổi, trên cơ sở những cam kết chung và hoàn toàn phù hợp giữa các mục tiêu ưu tiên của BHXH Việt Nam và các hoạt động của Hiệp hội ASXH Quốc tế (ISSA). Tôi tin tưởng vào tiềm năng rộng mở cho sự hợp tác mạnh mẽ giữa Hiệp hội ASXH quốc tế (ISSA) và BHXH Việt Nam trong thời gian tới.

Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới Ngài Phó Thủ tướng Chính phủ và Ngài Thứ trưởng Bộ Ngoại giao đã dành thời gian tiếp, làm việc với tôi và ghi nhận mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa ISSA và Việt Nam.

Tôi thực sự ấn tượng với sự cam kết mạnh mẽ từ lãnh đạo cấp cao của Chính phủ Việt Nam đối với sự nghiệp phát triển an sinh xã hội cho người dân Việt Nam.

Về phía ISSA, tôi cam kết sẽ hỗ trợ Việt Nam triển khai một cách hiệu quả trong quá trình hiện đại hóa và phát triển hơn nữa, mở rộng hệ thống an sinh xã hội. Về vấn đề này, tôi xin chúc mừng BHXH Việt Nam, trong những năm gần đây đã đạt được những thành tựu to lớn trong việc mở rộng diện bao phủ, quản trị, công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) và cung cấp dịch vụ công ASXH. Các thành tựu đó đã thực sự thuyết phục tôi trong buổi làm việc với Trung tâm Công nghệ thông tin của BHXH Việt Nam, thông qua các bài thuyết trình của các lãnh đạo đơn vị về nội dung này. Tôi đã thực sự ấn tượng bởi sự cam kết mạnh mẽ nhằm đạt được các mục tiêu phát triển Ngành và cung cấp dịch vụ chất lượng cao cho người dân qua các cuộc tiếp xúc với những cán bộ BHXH Việt Nam.

Tôi cũng cảm ơn Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam đã chủ trì tổ chức buổi Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm quốc tế trong đó có đại diện các tổ chức quốc tế từ Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO), Ngân hàng Thế giới (WB) và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Các bài thuyết trình đa dạng rất có giá trị trong việc tổng hợp các góc nhìn khác nhau đối với các ưu tiên và thách thức về phát triển ASXH tại Việt Nam. Các bài thuyết trình cũng cho tôi hiểu rõ hơn về các nhu cầu của BHXH Việt Nam và qua đó định hướng hỗ trợ của ISSA đối với Việt Nam trong tương lai. Các chương trình làm việc tiếp theo giữa Hiệp hội ASXH ASEAN (ASSA) và ISSA sẽ chắc chắn mở ra một chương mới cho việc hợp tác này cũng như đem lại lợi ích cho tất cả các tổ chức ASXH trong khu vực. Tôi mong muốn chúng ta sẽ tiếp tục thảo luận việc ký kết Bản ghi nhớ giữa ISSA và ASSA trong năm 2020. Phù hợp với cam kết của BHXH Việt Nam về hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm trong khu vực, tôi mong muốn có cơ hội được tổ chức các hoạt động của ISSA tại Việt Nam trong tương lai. Theo đó, tôi hy vọng chúng ta có thể cùng nhau xem xét khả năng tổ chức Diễn đàn ASXH Khu vực Châu Á và Thái Bình Dương 2021 tại Việt Nam. Đây là sự kiện ASXH quan trọng nhất của khu vực được tổ chức 3 năm một lần, với sự tham dự của hơn 300 đại biểu là quan chức cấp cao của các tổ chức ASXH khu vực nhằm trao đổi, chia sẻ các bài học kinh nghiệm thực tiễn hiệu quả và các giải pháp về ASXH. Chúng tôi mong muốn tổ chức sự kiện này vào nửa đầu năm 2021 tại Việt Nam, và ISSA sẽ rất vinh dự được đồng hành với Việt Nam tổ chức sự kiện này. 

Cuối cùng, một lần nữa, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự tiếp đón nồng hậu của Bà và các cán bộ BHXH Việt Nam dành cho tôi và đồng nghiệp của tôi Ngài Schremmer trong chuyến công tác tại Việt Nam. Trong thời gian ở đây, chúng tôi đã được trải nghiệm văn hóa tuyệt vời của các bạn đó là thăm Quốc Tử Giám và cơ hội được thưởng thức những món ăn đặc sắc của Việt Nam. Đặc biệt, tôi cũng sẽ nhớ mãi chuyến thăm Vịnh Hạ Long, nơi thực sự là một kỳ quan thiên nhiên mà chúng tôi đã được chiêm ngưỡng vào một ngày thời tiết tuyệt đẹp”./.

Tạp chí BHXH

Hình ảnh hoạt động