Tuyên truyền hỏi đáp về BHXH tự nguyện qua mạng xã hội giải pháp hiệu quả trong thời gian phòng chống dịch bệnh

28/04/2020 02:57 PM


Trước tình hình dịch bệnh còn diễn biết phức tạp, vẫn cần phải hạn chế tập trung, tiếp xúc đông người. Bưu điện tỉnh với vai trò là Đại lý thu BHXH, BHYT đã thực hiện tuyên truyền, hỏi đáp về BHXH tự nguyện qua mạng xã hội bằng hình thức Livetream qua trang Facebook (Fanpage) của Bưu điện tỉnh Bình Dương.

Theo chỉ đạo mới nhất của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh mặc dù đã đã nới lỏng giãn cách xã hội nhưng các đơn vị, sở ngành, địa phương tuyệt đối không lơ là, chủ quan trong công tác phòng chống dịch bệnh; vẫn khuyến cáo người dân không nên rời khỏi nhà và di chuyển khi không cần thiết, thường xuyên rửa tay sát khuẩn, tạo thói quen đeo khẩu trang tại nơi công cộng, kể cả trên phương tiện giao thông công cộng; hạn chế tập trung đông người tại nơi công cộng. Do đó hình thức mở các hội nghị tuyên truyền về BHXH tự nguyện chưa thể thực hiện được, vào lúc 19h30 tối thứ sáu ngày 24/04/2020 BHXH tỉnh và Bưu điện tỉnh đã thực hiện tuyên truyền, hỏi đáp về BHXH tự nguyện qua mạng xã hội bằng hình thức Livetream qua trang Facebook (Fanpage) của Bưu điện tỉnh Bình Dương. Với các phần hỏi đáp có quà tặng và nhiều thông tin tuyên truyền cụ thể cho người xem về chủ đề chính sách BHXH tự nguyện.

 Mở đầu buổi livetream, 02 nhân viên Đại lý thu Bưu điện tỉnh phụ trách dẫn chương trình sẽ giới thiệu những nội dung cơ bản của chính sách BHXH tự nguyện. Sau đó, là phần hỏi đáp với những đáp án có sẵn để người tham gia trả lời trong mục bình luận, nếu ai trả lời đúng và nhanh nhất sẽ được nhận một phần quà nhỏ nhằm động viên, khích lệ người tham gia và xen kẽ phần trả lời câu hỏi cũng có nhưng phần thuyết trình thêm về điều kiện tham gia, mức đóng, phương thức đóng, quyền lợi khi tham gia BHXH tự nguyện, thủ tục hồ sơ tham gia. Ngay trong buổi Livetream nếu có người đặt câu hỏi trong mục bình luận sẽ được nhân viên tư vấn về BHXH tự nguyện trả lời ngay.

Theo thống kê của Bưu điện tỉnh Bình Dương buổi Livetream có: lượt xem hơn 6.600 người, lượt chia sẻ: 198, bình luận (Comment): 513 lượt. Người xem trúng thưởng qua phần trả lời câu hỏi với các nickname: Bé Na, Đặng Tuấn Kiệt, Ngọc Tuyền… Qua buổi Livetream đầu tiên Phòng Kế hoạch - kinh doanh (Bưu điện tỉnh Bình Dương) sẽ tiếp tục nghiên cứu để đổi mới kịch bản Livetream nhằm thu hút người tham gia đông hơn và truyền tải nhiều nội dung hơn về BHXH tự nguyện. Ngoài ra trong buổi Livetream Bưu điện tỉnh cũng công khai 02 số điện thoại đường dây nóng tư vấn về BHXH, BHYT của Bưu điện tỉnh, để người quan tâm tham gia liên hệ để được giải đáp và tư vấn kỹ hơn.

Trong thời gian chung tay với toàn xã hội phòng chống dịch bệnh, việc sử dụng mạng xã hội, ứng dụng công nghệ thông tin trong phát triển người tham gia BHXH, BHYT nói chung và BHXH tự nguyện nói riêng là giải pháp sáng tạo và đang phát huy hiệu quả nhất định dễ lan truyền đến nhiều người và nhiều gia đình hiểu rõ hơn về chính sách BHXH.

Kỳ Anh