Triển khai thực hiện khai báo y tế điện tử, việc làm cần thiết hiện nay của người tham gia BHXH, BHYT

16/03/2020 11:13 AM


Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, để góp phần cùng các cấp, ngành thực hiện việc phòng chống dịch bệnh, BHXH tỉnh Bình Thuận đã triển khai cho toàn thể công chức, viên chức, người lao động thực hiện khai báo thông tin y tế điện tử .

 

Ngày 13/3/2020, BHXH tỉnh Bình Thuận đã ban hành Công văn số 352/BHXH-CNTT, nội dung công văn yêu cầu toàn thể công chức, viên chức, người lao động (CCVC) thực hiện khai báo y tế điện tử thông qua các ứng dụng trên thiết bị di động. Đồng thời, tuyên truyền, hướng dẫn người thân, các đối tượng tham gia BHXH, BHYT tra cứu mã số BHXH trên Cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam để phục vụ cho việc khai báo y tế điện tử.

Tuy nhiên, để thuận tiện hơn cho việc khai báo y tế điện tử, CCVC có thể khai báo trực tiếp trên máy vi tính thông qua trang web của Ban chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại địa chỉ https://tokhaiyte.vn để thực hiện khai báo hoặc từ Cổng thông tin điện tử của BHXH tỉnh Bình Thuận có thể liên kết sang trang https://tokhaiyte.vn để khai báo theo hướng dẫn sau:

Từ tháng 8/2019, BHXH Việt Nam đã triển khai Hệ thống tương tác đa phương tiện giữa người dân và doanh nghiệp với cơ quan BHXH. Đây là kênh cung cấp thông tin quan trọng cho người tham gia BHXH, BHYT. Hiện có 7 dịch vụ tin nhắn được triển khai nhằm tạo thuận lợi cho các cá nhân, tổ chức trong tra cứu, giải quyết, thụ hưởng các chế độ BHXH, BHYT. Cụ thể:

Tuy nhiên, đến nay trên cơ sở dữ liệu của BHXH Việt Nam, vẫn còn nhiều người tham gia BHXH, BHYT chưa được cập nhật số điện thoại di động. Do vậy, để thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả hơn nữa trong việc công khai, minh bạch và cung cấp thông tin kịp thời tới người tham gia BHXH, BHYT. BHXH Việt Nam đề nghị các đơn vị trực thuộc rà soát thông tin về số điện thoại di động của CCVC tại đơn vị mình, phối hợp với phòng nghiệp vụ để bổ sung, cập nhật số điện thoại di động của CCVC nếu chưa chính xác hoặc còn thiếu vào hệ thống. Bên cạnh đó, thông qua đơn vị sử dụng lao động/đại lý thu để tuyên truyền ý nghĩa thiết thực của việc cung cấp số điện thoại di động khi tham gia BHXH, BHYT. Về phía cơ quan BHXH, kịp thời tổ chức cập nhật thông tin số điện thoại di động của người tham gia BHXH, BHYT vào phần mềm TST để tiện việc khai thác, quản lý./.

Hướng dẫn tra cứu mã số BHXH, Khai báo y tế điện tử xem tại file đính kèm

Hoàng Hà