Thái Lan: Dịch vụ chăm sóc y tế miễn phí mới cho nhân viên Quỹ ASXH

11/01/2017 12:00 AM


Nhân viên làm việc tại Quỹ An sinh xã hội (SSF) được khuyến khích sử dụng dịch vụ kiểm tra y tế miễn phí hiện nay.

Nhân viên làm việc tại Quỹ An sinh xã hội (SSF) được khuyến khích sử dụng dịch vụ kiểm tra y tế miễn phí hiện nay.

Thứ trưởng Bộ Lao động, ông Gen Charoen Nopsuwan cho biết dịch vụ kiểm tra y tế nêu trên do Văn phòng An sinh xã hội (SSO) cung cấp nhằm mang lại lợi ích cho nhân viên thuộc tất cả các cơ sở của Quỹ ASXH.

Phát biểu tại lễ khai trương dịch vụ mới tại một bệnh viện công thuộc Bộ Y tế, Thứ trưởng cho biết thêm, chương trình mới hứa hẹn giúp nhân viên SSF phòng ngừa được bệnh tật, duy trì sức khỏe tốt đồng thời giảm thiểu gánh nặng về chi phí điều trị y tế cho người sử dụng lao động. Ban lãnh đạo Văn phòng ASXH đã phê duyệt đề án về chương trình kiểm tra y tế miễn phí cho nhân viên tại đây từ cuối tháng 12/2016.

Dịch vụ kiểm tra miễn phí cũng được áp dụng đối với kiểm tra máu, nước tiểu và thận. Theo chương trình mới, nhân viên nữ được phép kiểm tra ngực 03 năm một lần miễn phí trong độ tuổi từ 30 - 39 và mỗi năm một lần trong độ tuổi từ 40 – 45. Đối với xét nghiệm lượng đường trong máu, cả nhân viên nam và nữ được kiểm tra định kỳ miễn phí 3 năm một lần trong độ tuổi từ 35 – 54 và một năm một lần khi đã trên 55 tuổi.

Thủ trưởng Văn phòng ASXH Thái Lan, Suradej Walee-ittikul cho biết thêm, mục tiêu của chương trình mới còn nhằm hỗ trợ nhiều loại bệnh khác đòi hỏi chế độ chăm sóc y tế lâu dài với chi phí cao hơn nữa cho nhân viên như: huyết áp cao, tiểu đường và các bệnh lý về tim mạch.
Nguồn website BHXH Việt Nam