PHÁT BIỂU CHÚC MỪNG TỌA ĐÀM KỶ NIỆM 109 NĂM NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ (08/3/1910 – 08/3/2019)

08/03/2019 04:13 PM


      Kính thưa các quý vị đại biểu!
     Thưa toàn thể các chị em!
     Phụ nữ Việt Nam có bản chất kiên cường, dũng cảm, cần cù lao động, sáng tạo, thông minh. Phụ nữ Việt Nam là người giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong việc giữ gìn, phát triển bản sắc và tinh hoa văn hoá dân tộc. Họ là những người mẹ dịu hiền, đảm đang, trung hậu đã sản sinh ra những thế hệ anh hùng của dân tộc anh hùng. Trong công cuộc xây dựng đất nước, phụ nữ đã có những đóng góp quan trọng thúc đẩy sự phát triển của xã hội.
     Ngày 8/3 hàng năm là dịp để phái mạnh thể hiện sự quan tâm của mình đối với những người phụ nữ mà họ yêu quý. Trong năm, người phụ nữ có riêng một ngày để được cả thế giới quan tâm, ngợi ca và bày tỏ niềm kính trọng. Một ngày dành để tôn vinh với các Bà, các Mẹ vất vả, tảo tần, với người vợ đảm đang, giỏi việc nước, đảm việc nhà; những người phụ nữ luôn là những bông hoa tươi thắm làm đẹp cho đời.
      Phụ nữ hiện đại không chỉ là người nội trợ trong gia đình mà còn là người lao động, tạo ra của cải vật chất, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế -xã hội của đất nước. Là người gánh vác trách nhiệm sinh nở, cùng nuôi dạy con cái trưởng thành. Họ đang hướng tới hình ảnh thành đạt hơn, đảm đang hơn, tự tin hơn và xinh đẹp hơn.
Phụ nữ càng ngày càng có nhiều đóng góp tài năng, trí tuệ, công sức lao động trong nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội. Mặc dù vậy, đâu đó trong xã hội vẫn còn sự bất bình đẳng, sự đối xử, phân biệt bất công với người phụ nữ, đó là tư tưởng trọng nam kinh nữ, đó là nạn bạo hành, bạo lực với phụ nữ vẫn còn tiếp diễn ở một số quốc gia, trong đó có đất nước chúng ta.
      Mỗi độ tháng 3 về, mùa con ong đi lấy mặt, mùa con voi xuống sông hút nước, mùa em đi phát rẫy làm nương, và trong không khí ấm áp của mùa xuân, chị em phụ nữ nói riêng và mọi người nói chung lại đón chào kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 08/3.
      Đây là dịp để chúng ta tôn vinh vẻ đẹp, khẳng định vai trò của những người phụ nữ trong xã hội và trong cuộc sống. Đồng thời ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang, biểu dương tinh thần, lực lượng của phụ nữ thế giới nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng trong công cuộc đấu tranh cho độc lập dân tộc, hoà bình dân chủ, sự tiến bộ của xã hội, cho quyền lợi và hạnh phúc của phụ nữ và trẻ em,...
       Đã thành thông lệ và nếp sinh hoạt truyền thống, hàng năm vào ngày 8/3, phụ nữ thế giới nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng lại hân hoan đón nhận những lời chúc mừng, yêu thương, tình cảm tỏ bày của phái nam dành cho chị em. Hơn nữa, ngày này còn là dịp để nam giới chúng tôi tôn vinh, tự hào về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của người phụ nữ trong gia đình và xã hội. Hôm nay, nhân buổi tọa đàm kỷ niệm 109 năm ngày Quốc tế phụ nữ, tôi xin thay mặt Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ và toàn thể anh em nam giới kính chúc chị em khối VP BHXH tỉnh: Dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, yêu đời, đón nhận thật nhiều tình cảm đặc biệt và những bó hoa tươi thắm từ người bạn đời, người yêu, người thân và đồng nghiệp.
Đồng chí Trần Ngọc Quân phát biểu tại buổi Tọa đàm nhân kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 của BHXH tỉnh
      Vui mừng trước những thành quả mà chị em đã đạt được, tôi mong rằng tất cả chị em có mặt ngày hôm nay, với nhiệm vụ được giao của mình sẽ phấn đấu, nỗ lực hết mình; đoàn kết, tương trợ lẫn nhau; năng nổ, sáng tạo, nhiệt tình trong công việc để góp phần cùng tập thể cơ quan BHXH tỉnh Đăk Nông thực hiện tốt chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn mà Đảng, nhà nước và ngành đã giao cho chúng ta.
      Qua đây, tôi cũng mong muốn chị em phát huy tinh thần và truyền thống của người phụ nữ Việt Nam luôn “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”, chủ động giải quyết tốt công việc gia đình, công việc cơ quan, xứng đáng là người phụ nữ 2 giỏi: “Giỏi việc nước – đảm việc nhà”.
     Cuối cùng, một lần nữa tôi xin chúc toàn thể quý vị đại biểu, các đồng chí và toàn thể chị em có mặt ngày hôm nay luôn tràn ngập niềm vui, hạnh phúc trong công việc và trong cuộc sống.
     Chúc cho buổi tọa đàm của chúng ta thành công tốt đẹp.
     Trân trọng cảm ơn./.
 
Trần Ngọc Quân - Phó giám đốc BHXH tỉnh, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ