• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Tín
Email:
Hakhaitin@gmail.com
Ngày gửi:
22/01/2020
Lĩnh vực:
Lĩnh vực Bảo hiểm y tế
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

1)Đầu năm 2020 gia đình em vừa thoát nghèo nên được cấp thẻ BHYT với mã GD4. Nhưng đến nay gia đình em vẫn chưa nhận thẻ BHYT mới. Vậy em phải nhận ở đâu? 2)Gia đình em tham gia BHYT liên tục không bỏ năm nào. Những năm chưa vào hộ nghèo thì đến ngày là tổ trưởng tổ dân phố đi thu. Sau đó gia đình em vào hộ nghèo và được cấp thẻ BHYT hộ nghèo thì thời điểm 5 năm liên tục của BHYT là đến ngày 1/1/2022. Vậy cho em hỏi, thời gian tham gia 5 năm liên tục này có tính những năm gia đình em tham gia tự nguyện trước đó khi chưa vào hộ nghèo không? Nếu có, em phải làm hồ sơ như thế nào để điều chỉnh?
Trả lời bởi:
Nguyễn Tân
Ngày trả lời:
22/01/2020
File đính kèm:
Câu trả lời:

Bạn không cung cấp thông tin cá nhân liên quan nên không thể trả lời cụ thể được, tuy nhiên, căn cứ quy định hiện hành và nội dung BHXH quận Sơn Trà báo cáo, có thể trả lời Bạn như sau:

1. Hiện nay, thẻ BHYT đối tượng hộ nghèo năm 2020, BHXH Sơn Trà đã chuyển về các phường, trừ các trường hợp vướng do sai, thiếu thông tin cá nhân hoặc đang được cấp thẻ khác… Nếu thoát nghèo từ 2020, đã đăng ký tham gia đối tượng hộ gia đình (mã GD4), Bạn liên lệ Đại lý thu của phường để được nhận thẻ BHYT. Trường hợp còn vướng hoặc chưa rõ, Bạn có thể liên hệ BHXH quận Sơn Trà để được hướng dẫn, giải quyết.

2. Nếu tham gia BHYT liên tục 5 năm thì được hưởng quyền lợi đối với người tham gia BHYT 5 năm liên tục, tính cả thời gian tham gia BHYT theo hộ gia đình trước khi được cấp thẻ BHYT hộ nghèo và thời gian tham gia bị đứt đoạn trong phạm vi không quá 3 tháng. Trường hợp quá trình tham gia BHYT không đúng thực tế do thông tin cá nhân như họ tên, ngày tháng năm sinh… chưa khớp, Bạn có thể liên hệ BHXH quận Sơn Trà để được kiểm tra, giải quyết.

Trân trọng.