Bảo hiểm xã hội thành phố Hải Phòng: Đóng góp 134 đơn vị máu phục vụ công tác khám chữa bệnh

15/04/2020 01:17 PM


Ngày 15-4, hơn 100 cán bộ, viên chức, người lao động của Bảo hiểm xã hội thành phố Hải Phòng đã tham gia ngày hội hiến máu nhân đạo do Công đoàn cơ quan kết hợp với Trung tâm huyết học truyền máu (Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp) tổ chức.

Từ lãnh đạo đến cán bộ viên chức đều hăng hái tham gia đăng ký hiến máu

Theo đó, ngày hội "Hiến giọt máu đào, trao niềm hy vọng" được tổ chức tại trụ sở làm việc của Bảo hiểm xã hội thành phố Hải Phòng với sự tham gia của hàng trăm cán bộ viên chức, người lao động đang công tác tại các đơn vị trực thuộc Bảo hiểm xã hội thành phố.

Cẩn thận điền các thông tin đăng ký

 Bà Nguyễn Thị Lộc – Quyền Giám đốc BHXH thành phố cho biết: Bảo hiểm xã hội là trụ cột chính sách an sinh xã hội của nước ta hiện nay. Do vậy bên cạnh các hoạt động chuyên môn nghiệp vụ, đơn vị còn thường xuyên tích cực tham gia các hoạt động từ thiện như xây nhà tình nghĩa; hỗ trợ các gia đình chính sách, thương binh, liệt sĩ; quyên góp ủng hộ, cứu trợ đồng bào là nạn nhân của thiên tai, bão lụt… Hiện nay do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19 nên lượng máu bị thiếu hụt nghiêm trọng, do vậy chúng tôi đã phát động toàn thể cán bộ viên chức, người lao động tham gia hiến máu cứu người. Thông qua chương trình, ngành Bảo hiểm xã hội thành phố Hải Phòng không chỉ mong muốn đóng góp một số lượng máu nhất định cho các bệnh nhân đang cần máu điều trị, mà còn góp phần giáo dục, tuyên truyền nhằm thay đổi nhận thức về trách nhiệm xã hội trong việc sẻ chia với cộng đồng...

Những giọt máu trao đi sẽ đem lại sự sống cho nhiều người

Thạc sỹ, bác sĩ Nguyễn Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Trung tâm Huyết học Truyền máu cho biết: Tình trạng khan hiếm máu kéo dài từ Tết âm lịch cho đến giờ. Chúng tôi đã phải vận động các đơn vị, cá nhân trên các phương tiện thông tin đại chúng, trang mạng xã hội và cũng đã được nhiều người tự nguyện đến hiến máu ủng hộ. Từ 6-4 đến nay chúng tôi đã tiếp nhận được 1.200 đơn vị máu, góp phần giảm bớt tình trạng khan hiếm máu trong đợt dịch bệnh này. Thông qua chương trình, chúng tôi muốn cảm ơn các đơn vị, cá nhân, đặc biệt là cơ quan Bảo hiểm xã hội đã phát động cán bộ viên chức, người lao động tham gia hiến máu. Việc này thực sự là hành động cao đẹp, có ý nghĩa rất lớn giúp cho ngành y của thành phố có thể chủ động trong việc cấp cứu và điều trị...

 

Ngày hội hiến máu đã được tổ chức thành công tốt đẹp, kết quả cán bộ công nhân viên toàn ngành Bảo hiểm xã hội Hải Phòng đã đóng góp vào “ngân hàng máu” trên của thành phố được 134 đơn vị máu. Nhờ những buổi hiến máu như hôm nay mà ngành y của thành phố có thêm lượng máu dự trữ ổn định cho khoảng thời gian cao điểm phòng chống dịch bệnh.

 

  • Lượt truy cập: 85941
  • Tháng này: 8970
  • Hôm nay: 415
  • Đang trực tuyến: 83