Phát động cuộc thi viết về điển hình “Dân vận khéo” năm 2020

24/04/2020 09:15 AM


Vừa qua, Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội đã ban hành kế hoạch số 131-KH/ĐUK về tổ chức triển khai Cuộc thi viết về điển hình “Dân vận khéo” năm 2020.

 

(Ảnh minh họa)

Theo đó, đối tượng tham gia cuộc thi là cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, hội viên đang công tác trong các cơ quan thuộc Đảng bộ Khối. Về tác phẩm: Các tác phẩm thuộc các loại hình báo chí (báo in, báo điện tử, phát thanh truyền hình) đã được đăng tải trên các báo, đài của thành phố, Trung ương; các bài viết của các cá nhân về các điển hình “Dân vận khéo" tại cơ quan, đơn vị; các tác phẩm được trao giải thưởng ở các cuộc thi viết khác có nội dung phù hợp. Tác phẩm dự thi được thể hiện bằng tiếng Việt, khoảng từ 1.000 đến đến 10.000 từ, không có tranh chấp về bản quyền. Mỗi tác giả có thể gửi nhiều bài dự thi phù hợp với quy định của cuộc thi.

Các tác phẩm dự thi phản ánh về các điển hình “Dân vận khéo" là người thật, việc thật, phản ánh những cách làm hay, sáng tạo, có những hành động, việc làm cụ thể, đóng góp tích cực trong thực hiện nhiệm vụ trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng, xây dựng hệ thống chính trị, nhất là trong các lĩnh vực mới, khó khăn, phức tạp mà cấp ủy, chính quyền cơ quan, đơn vị đang tập trung thực hiện.

Thời gian triển khai cuộc thi từ đầu tháng 4 đến 15/7/2020. Thời gian tiếp nhận bài của các đơn vị hạn cuối cùng ngày 20/7/2020. Địa điểm tiếp nhận là Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố.

Trên cơ sở kết quả bài dự thi của các tổ chức cơ sở đảng, các đoàn thể Khối, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối chỉ đạo, đánh giá và chấm điểm các bài dự thi theo cách thức tính điểm và thang điểm do Ban Dân vận Thành ủy quy định, đồng thời, lựa chọn 10 bài xuất sắc nhất gửi về Ban Dân vận Thành ủy dự thi cấp thành phố, trước ngày 30/7/2020./.

Xem chi tiết Kế hoạch tại đây:

 

- TV