Đại hội Chi bộ Bảo hiểm xã hội huyện Yên Thủy lần thứ VIII nhiệm kỳ 2020-2025

30/04/2020 08:07 AM


 

            Ngày 27/4/2020, Chi bộ Bảo hiểm xã hội huyện Yên Thủy tổ chức Đại hội lần thứ VIII nhiệm kỳ 2020-2025.

                             

                                                                    Toàn cảnh Đại hội

Được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện Ủy, HĐND, UBND huyện Yên Thủy và BHXH tỉnh Hòa Bình; sự phối hợp chặt chẽ của các cấp ủy Đảng, chính quyền trong nhiệm kỳ 2015-2020 Chi bộ BHXH huyên Yên Thủy đã không ngừng đoàn kết, nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Chi bộ đặc biệt quan tâm đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng, kịp thời triển khai, quán triệt đến cán bộ, đảng viên đầy đủ các văn bản của Đảng, Nhà nước. Tập trung quán triệt sâu sắc các nội dung kết luận, Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương, Tỉnh ủy, Huyện ủy; Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hòa Bình lần thứ XVI, Nghị quyết Đại hội huyện Yên Thủy lần thứ XX, nhiệm kỳ 2015 – 2020; Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI, XII); Chỉ thị số 05/CT-TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cán bộ, đảng viên trong Chi bộ có lập trường tư tưởng vững vàng, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp, tích cực hỗ trợ lẫn nhau cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong công tác phát triển đảng viên mới được chi bộ thường xuyên quan tâm, trong nhiệm kỳ qua kết nạp 05 đồng chí, vượt 03 đồng chí so với Nghị quyết Đại hội lần thứ VII đề ra. Hàng năm Chi bộ đều được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; tỷ lệ đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và hoàn thành tốt nhiệm vụ luôn đạt chỉ tiêu theo quy định.

Trong nhiệm kỳ qua chi bộ luôn chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị. Trong năm qua, BHXH huyện Yên Thủy luôn hoàn thành kế hoạch thu về BHXH, BHYT, BHTN được giao; số đơn vị tham gia ngừng tăng và được mở rộng; tỷ lệ BHYT toàn dân đạt 96%, vượt 14% so với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện; kịp thời cấp sổ BHXH, thẻ BHYT cho người tham gia; trong 5 năm đã thực hiện giải quyết cho 272.195 lượt KCB BHYT; giải quyết chế độ ốm đau, thai sản, dưỡng sức, phục hồi sức khỏe, giải quyết chế hưởng trợ cấp 1 lần cho 23.071 lượt; công tác tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính được đơn vị thực hiện kịp thời, nhánh chóng góp phần giản chỉ phí đi lại, tiết kiệm thời gian tạo sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp đến làm việc tại cơ quan BHXH; công tác tuyên truyền chính sách, chế độ BHXH, BHYT được tăng cường và chú trọng với hình thức đa dạng, phong phú tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của các cấp ủy đảng, chính quyền, tổ chức, cá nhân, người lao động và doanh nghiệp trong thực hiện Luật BHXH, Luật BHYT.

Với tinh thần trách nhiệm Đại hội đã tiến hành bầu Chi ủy gồm 03 đồng chí, trong đó đồng chí Trần Quang Thường được bầu làm Bí thư Chi bộ; đồng chí Nguyễn Vũ Quyền được bầu làm Phó Bí thư Chi bộ; đồng chí Nguyễn Thanh Bình được bầu làm chi ủy viên nhiệm kỳ 2020 - 2025.

 

                                                                                                                           Phạm Huy