Tạm dừng lưu thông qua cầu Hoà Bình 3 đến ngày 30/4

05/02/2020 03:46 PM


Từ ngày 7 Tết Canh Tý (tức ngày 31/1), Chủ đầu tư là UBND thành phố Hòa Bình cùng liên danh Công ty Hoàng Sơn và Công ty TNHH thương mại và xây dựng Trung Chính tổ chức tạm dừng lưu thông việc đi lại trên cầu Hoà Bình 3 nhằm tiếp tục thi công các hạng mục còn lại để kịp khánh thành cây cầu này trong dịp ngày 30/4 năm nay. Toàn bộ các phương tiện qua sông Đà trên địa bàn thành phố Hoà Bình hiện sẽ lưu thông qua cầu Hoà Bình 1 và đường qua Thuỷ điện Hoà Bình (theo giờ quy định). 

 

 

 

Chủ đầu tư và nhà thầu thi công tạm dừng lưu thông các phương tiện qua lại trên cầu Hoà Bình 3 đến 30/4/2020.
 
Trước đó, ngày 22/1 (tức ngày 28 Tết), UBND thành phố Hoà Bình cùng nhà thầu đã mở thông tạm cầu Hoà Bình 3 nhằm phục vụ đi lại của nhân dân trên địa bàn. Việc cho phép người dân và phương tiện đi lại trong dịp Tết qua cầu Hoà Bình 3 đã làm giảm áp lực lớn cầu Hoà Bình 1 trong dịp Tết Nguyên đán.
 
Công trình cầu Hòa Bình 3 và đường dẫn thuộc Chương trình đô thị miền núi phía Bắc - TP Hòa Bình sử dụng nguồn vốn ODA Ngân hàng Thế giới. Tổng mức đầu tư dự án là 434,55 tỷ đồng. Trong đó, vốn ODA vay Ngân hàng Thế giới là 404,25 tỷ đồng, vốn đối ứng là 30,3 tỷ đồng.
 
Dự án được khởi công vào tháng 11/2016, đến nay đã cơ bản đã hoàn thành. Công trình vượt sông Đà nhằm kết nối khu vực bờ trái với bờ phải của thành phố và kết nối khu vực trung tâm của tỉnh với các tỉnh lân cận; mở rộng không gian đô thị, tạo động lực phát triển KT -XH cho TP Hòa Bình nói riêng và tỉnh Hoà Bình nói chung.
 
 
Hồng Trung
Nguồn tin: baohoabinh.com.vn