Hậu Giang: Hội thảo công tác tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT

04/12/2017 10:53 AM


Vừa qua, BHXH tỉnh đã tổ chức Hội thảo “Đánh giá công tác tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT năm 2017 và giải pháp nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền năm 2018”. Phó Giám đốc BHXH tỉnh Nguyễn Thị Thanh Xuân chủ trì hội thảo

Quang cảnh Hội thảo

Hội nghị nhằm kịp thời đánh giá tình hình triển khai công tác tuyên truyền 10 tháng đầu năm 2017 và đề ra các giải pháp thực hiện nhiệm vụ thời gian tới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao.

Qua 10 tháng đầu năm 2017, công tác tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp đã nhận được sự quan tâm, phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, đơn vị liên quan và được chú trọng thực hiện về chiều rộng lẫn chiều sâu. Theo đó, chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT, BH thất nghiệp đã được triển khai, phổ biến đến người sử dụng lao động, người lao động và người dân trên địa bàn tỉnh bằng nhiều hình thức đa dạng.

Cụ thể, BHXH tỉnh đã chủ động phối hợp hiệu quả với các đơn vị liên quan tổ chức các hoạt động tuyên truyền như: Cung cấp, đăng tải thông tin tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT, tổ chức các buổi tuyên truyền, tập huấn Luật BHXH, BHYT; tổ chức Hội nghị đối thoại trực tiếp với người sử dụng lao động trên địa bàn tỉnh,... Ngoài ra, BHXH các huyện, thị xã, thành phố đã tích cực tham mưu Ban Chỉ đạo BHYT toàn dân tại địa phương tổ chức các cuộc tuyên truyền đối thoại trực tiếp về Luật BHXH, BHYT với người dân, với các đơn vị doanh nghiệp,… Đã thực hiện 148 cuộc, tại 58 xã với 8.984 người tham dự.

Bên cạnh có, BHXH tỉnh cũng đã thực hiện tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT bằng nhiều hình thức phong phú khác như: tuyên truyền trực quan, phát hành ấn phẩm, tuyên truyền trên Website BHXH tỉnh, Tổ chức Hội thi tuyên truyền viên BHXH, BHYT năm 2017, giám sát tình hình thực hiện chính sách, pháp luật BHYT tại các xã nông thôn mới và phường văn minh đô thị; tham gia cùng Đoàn tiếp xúc cử tri của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh tại các huyện, thị xã, thành phố nhằm kịp thời ghi nhận, giải đáp thắc mắc của cử tri liên quan đến lĩnh vực của Ngành.

Tại Hội thảo, đại biểu tham dự đã trình bày tham luận về vai trò của cấp ủy, chính quyền trong công tác tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT; nâng cao nhận thức của Đảng viên về chính sách BHXH, BHYT qua sinh hoạt chi bộ; đẩy mạnh hoạt động giám sát việc vận động toàn dân tham gia BHYT năm 2017,... cũng như đưa ra nhiều ý kiến thảo luận, đề xuất giải pháp để thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận Hội thảo, Phó Giám đốc BHXH tỉnh Nguyễn Thị Thanh Xuân ghi nhận và tiếp thu ý kiến đóng góp của đại biểu tham dự. Đồng thời, khẳng định vai trò quan trọng của các đơn vị liên quan trong công tác phối hợp với ngành BHXH tỉnh tổ chức, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH, BHYT. Thời gian tới, Phó Giám đốc BHXH tỉnh mong muốn tiếp tục nhận được sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả hơn nữa từ phía các đơn vị để góp phần thực hiện thắng lợi chỉ tiêu mở rộng độ bao phủ BHYT trong năm 2017 cũng như lộ trình thực hiện BHYT toàn dân theo Quyết định 1167/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

 

Mỹ Ngoan

Nguồn: Trang thông tin điện tử BHXH Việt Nam

Chùm ảnh: Chào mừng ngày 16/2