Giao ban báo chí định kỳ tháng 5

06/05/2020 06:40 PM


Chiều 6/5, đồng chí Bùi Thắng – Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Lâm Đồng đã chủ trì buổi họp giao ban báo chí định kỳ tháng 5/2020.
 
Đồng chí Bùi Thắng - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ phát biểu tại buổi giao ban báo chí
Đồng chí Bùi Thắng - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ phát biểu tại buổi giao ban báo chí
 
Tại buổi giao ban, đồng chí Trần Trung Hiếu – Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo đã nêu những kết quả hoạt động của báo chí trong tháng 4/2020 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Theo đó, trong tháng 4/2020, các cơ quan báo chí tỉnh Lâm Đồng đã bám sát định hướng, kế hoạch tuyên truyền của cơ quan cũng như các diễn biến thời sự xã hội trên địa bàn tỉnh; chủ động, tích cực trong công tác thông tin, tuyên truyền phục  vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương. Báo chí tiếp tục quan tâm phản ánh về hoạt động của Đảng bộ và chính quyền các cấp trong công tác quản lý, điều hành  triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Bên cạnh đó, những sự kiện và hoạt động nổi bật trên các lĩnh vực kinh tế, văn hoá tình hình an ninh trật tự xã hội trong tháng 4/2020 trên địa bàn tỉnh cũng được báo chí kịp thời phản ánh.
 
Phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương và các tỉnh đóng trên địa bàn tiếp tục có nhiều tin bài phản ánh tình hình hoạt động và những kết quả nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh; cập nhật kịp thời thông tin về những sự kiện, vụ việc diễn ra trên địa bàn tỉnh. Báo chí ngoài tỉnh cũng phản ánh về những vấn đề dư luận quan tâm; những bất cập trong công tác quản lý, phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Những vụ việc liên quan đến tình hình an ninh trật tự, pháp luật cũng được khai thác, phản ánh kịp thời, đầy đủ và đánh giá đúng mức về các vấn đề xảy ra tại địa phương.
 
Tại buổi giao ban, đại diện phóng viên các báo thường trú cũng nêu một số ý kiến về vấn đề cung cấp thông tin qua internet còn chưa kịp thời, một số vấn đề về việc mạo danh nhà báo của một số cá nhân trên địa bàn tỉnh để tiếp cận một số cơ quan, đơn vị…
 
Kết luận buổi giao ban báo chí, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đề nghị các cơ quan báo chí, các nhà báo trong thời gian tới tiếp tục tuyên truyền về các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước và địa phương. Tập trung tuyên truyền đậm nét về kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, chiến thắng Điện Biên Phủ; tuyên truyền về Đại hội Đảng bộ các cấp; thông tin tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống Covid-19 trong tình hình mới…
 
Đối với một số ý kiến mà các nhà báo nêu tại buổi giao ban, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo hứa sẽ có ý kiến với các đơn vị liên quan nhằm tháo gỡ những vấn đề còn bất cập, chưa thông suốt để công tác phối hợp và thông tin tuyên truyền trên địa bàn tỉnh ngày càng tốt hơn.
 
NGUYỄN NGHĨA

http://www.baolamdong.vn