Chương trình tình nguyện, chung sức xây dựng Nông thôn mới tại xã Xuân Hòa, huyện Bảo Yên

19/03/2019 09:51 AM



Với chủ đề “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới” Lễ ra quân đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên nhằm triển khai có hiệu quả các hoạt động trong tháng thanh niên năm 2019, tạo khí thế sôi nổi, rộng khắp; qua đó, tạo sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể, xã hội và đông đảo các tầng lớp nhân dân đối với công tác thanh niên. Đồng thời tạo môi trường để đoàn viên thanh niên các đơn vị rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; bồi dưỡng kỹ năng xã hội, tăng cường giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống cho đoàn viên thanh niên...

Trong khuôn khổ Lễ ra quân, Đoàn viên, thanh niên khối VH-XH có nhiều chương trình thiết thực được triển khai như san mặt bằng, xây dựng sân nhà văn hóa, trồng cây xanh tại thôn Mo 1 tạo nơi vui chơi cho trẻ em và tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao, hội họp, sinh hoạt của Thôn cũng như các Thôn lân cận.

Và cũng nhân dịp này, Đoàn công tác của Vụ kinh tế văn phòng Quốc Hội do đồng chí Đỗ Văn Sinh Ủy viên thường trực Ủy ban kinh tế Quốc Hội làm trưởng đoàn tham dự và ủng hộ trang thiết bị trường học cho trường và các cháu học sinh trường tiểu học số 2 – xã Xuân Hòa gồm trao 5 giường tầng, 01 công trình nhà vệ sinh và 110 suất quà cho 110 học sinh trường tiểu học Xuân Hòa 2. Đây là món quà ý nghĩa, thiết thực giúp đỡ thêm điều kiện, trang thiết bị phục vụ học tập cũng như sinh hoạt của các em học sinh.

Thanh niên tình nguyện thực sự đã trở thành một hình ảnh đẹp về thế hệ thanh niên sống trách nhiệm, biết chia sẻ, yêu thương, luôn hướng tới cộng đồng. Tiếp tục phát huy lửa nhiệt huyết của tháng thanh niên năm 2019, trong thời gian tiếp theo, Đoàn Khối VH-XH sẽ tiếp tục lựa chọn các chương trình tình nguyện ý nghĩa, thiết thực hơn nữa hướng về cộng đồng, góp sức chung tay xây dựng Nông thôn mới, tạo dấu ấn, hứa hẹn năm 2019 nhiều vùng đất khó khăn, mảnh đời kém may mắn sẽ được tiếp sức từ tình nguyện.

Hằng Nga