Chương trình tình nguyện "Vì sức khỏe cộng đồng - chung sức xây dựng Nông thôn mới"

27/06/2017 11:38 AM


( Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hải phát biểu tại Chương trình)

Là đơn vị được UBND tỉnh giao giúp đỡ xã Xuân Hòa trong triển khai xây dựng Nông thôn mới, BHXH tỉnh Lào Cai thường xuyên quan tâm giúp đỡ và chỉ đạo cấp Hội, đoàn thể của cơ quan tổ chức các chương trình giúp đỡ, ủng hộ xã Xuân Hòa. Tính đến nay, xã Xuân Hòa đã đạt 8 tiêu chí Nông thôn mới và đang tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp để hoàn thành chỉ tiêu về tiêu chí Nông thôn mới năm 2017. Tại chương trình, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hải thay mặt cơ quan BHXH tỉnh trao tặng 05 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã. Cũng tại chương trình, BHXH tỉnh Lào Cai đã tuyên truyền, cấp phát tờ rơi tuyên truyền về BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình góp phần nâng cao nhận thức của người dân về ý nghĩa, quyền lợi, trách nhiệm trong tham gia thực hiện chính sách BHXH, BHYT.
(Tặng quà cho các gia đình khó khăn)

Tham gia chương trình tình nguyện, Đoàn thanh niên BHXH tỉnh Lào Cai đã phối hợp với Đoàn thanh niên xã Xuân Hòa tiến hành vệ sinh môi trường tại Bản Mo 3 xã Xuân Hòa, phối hợp với Bệnh viện đa khoa tỉnh tổ chức tư vấn sức khỏe, khám bệnh cho hơn 150 lượt người dân của xã, cấp phát thuốc chữa trị và kịp thời tư vấn cho người dân đến cơ sở khám chữa bệnh để được thăm khám đầy đủ về tình trạng sức khỏe của bản thân.

Thông qua chương trình tình nguyện góp phần tăng cường đoàn kết, tập hợp lực lượng đoàn viên trẻ trong các hoạt động vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng đồng thời nâng cao ý thức, trách nhiệm của Đoàn viên, thanh niên trong việc phát huy tinh thần xung kích, giúp đỡ nhân dân trong xây dựng Nông thôn mới.

Một số hoạt động tình nguyện.
Hoạt động vệ sinh môi trường
 
Hoạt động khám bệnh và phát thuốc

Đỗ Nga