Bảo Thắng – tích cực triển khai công tác bổ sung, hoàn thiện thông tin còn thiếu cho người tham gia BHYT

16/03/2018 09:41 PM


Tính đến ngày 28/02/2018, trên địa bàn huyện Bảo Thắng có trên 19 nghìn người tham gia BHYT còn thiếu thông tin ngày, tháng sinh. Để hoàn thiện thông tin còn thiếu, BHXH huyện đã tham mưu với UBND huyện ban hành văn bản đôn đốc công tác phối hợp cấp mã số BHXH, hoàn thiện, bổ sung thông tin còn thiếu cho người tham gia gửi UBND các xã, thị trấn và các đơn vị có liên quan phối hợp thực hiện. Tổ chức tuyên truyền trên loa phát thanh tại các cụm dân cư, các thôn bản về mục đích, ý nghĩa của việc bổ sung thông tin đầy đủ ngày tháng sinh của người tham gia BHYT. Đồng thời xuất dữ liệu hộ gia đình tham gia BHYT của từng xã, thị trấn, lọc ra các trường hợp phải rà soát chuyển dữ liệu cho xã (dữ liệu đã sắp xếp theo từng thôn, tổ dân phố), cử cán bộ hướng dẫn trực tiếp cán bộ làm công tác cấp thẻ BHYT tại các xã, thị trấn, các trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố thực hiện rà soát và phân loại xử lý theo từng trường hợp cụ thể.

Đối với các trường hợp giấy tờ tùy thân như chứng minh thư, giấy khai sinh của người tham gia có đủ ngày, tháng sinh nhưng thẻ BHYT đã cấp hoặc dữ liệu hộ gia đình chỉ có năm sinh sẽ hướng dẫn làm tờ khai TK01 bổ sung thông tin để làm thủ tục hiệu chỉnh thẻ BHYT hoặc điều chỉnh dữ liệu hộ gia đình chuyển cơ quan BHXH.

Đối với các trường hợp giấy tờ tùy thân như giấy khai sinh hoặc chứng minh thư nhân dân thiếu ngày sinh hoặc thiếu ngày tháng sinh hướng dẫn người dân làm thủ tục cấp lại chứng minh thư nhân dân có đầy đủ ngày, tháng, năm sinh theo văn bản số 1599/CAT-PX ngày 26/10/2017 và văn bản số 1616/CAT-PC64 ngày 03/11/2017 của Công an tỉnh Lào Cai. Sau khi người dân cấp đổi chứng minh thư sẽ thực hiện cấp đổi thẻ BHYT.
( Đồng chí bí thư đảng ủy xã Thái Niên quán triệt các cán bộ trưởng thôn thực hiện nghiêm túc việc rà soát, bổ sung thông tin còn thiếu cho người tham gia BHYT
theo hướng dẫn của BHXH huyện)

Việc rà soát hoàn thiện, bổ sung thông tin còn thiếu cho người tham gia BHYT cần có sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan liên quan như công an ,tư pháp, UBND các xã, thị trấn cùng với cơ quan BHXH để có thể triển khai thu thập, bổ sung thông tin về nhân thân của người tham gia BHYT đạt chất lượng cao nhất.

Lương Thị Mến