Cấp lại thẻ BHYT không thay đổi thông tin thông qua tài khoản Zalo

10/04/2020 03:25 PM


BHXH tỉnh Nghệ An vừa ban hành công văn số 645/BHXH-CST về việc tiếp nhận thông tin qua Zalo để cấp lại thẻ BHYT do mất, hỏng trong thời gian cách ly toàn xã hội.

Theo đó, trong thời gian từ ngày 09/4/2020 đến hết ngày 15/4/2020 hoặc đến ngày Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ gia hạn thời gian thực hiện cách ly toàn xã hội (nếu có), BHXH tỉnh Nghệ An sử dụng tài khoản Zalo có tên “BHXH tỉnh Nghệ An” của số điện thoại 0915.622.848 để tiếp nhận thông tin và cấp lại thẻ BHYT không thay đổi thông tin (do mất, hỏng).

Người dân đang tham gia BHYT có nhu cầu cấp lại thẻ BHYT không thay đổi thông tin (do mất, hỏng) gửi tin nhắn vào địa chỉ Zalo BHXH tỉnh Nghệ An với các nội dung: Đề nghị cơ quan BHXH cấp lại thẻ BHYT, địa chỉ người nhận thẻ BHYT được cấp lại (khối, xóm, xã, huyện, thành, thị hoặc số phòng bệnh, khoa điều trị, cơ sở y tế đối với bệnh nhân đang điều trị tại cơ sở y tế); bản chụp các giấy tờ tùy thân có ảnh (chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân hoặc thẻ học sinh…).

Người dân nhận thẻ BHYT, đồng thời hoàn thiện thủ tục đề nghị cấp lại thẻ BHYT theo quy định. Trường hợp người dân đang điều trị nội trú tại cơ sở y tế thì cơ quan BHXH sẽ gửi thẻ BHYT đến cơ sở y tế theo địa chỉ người dân đã cung cấp thông tin qua Zalo.

BHXH tỉnh Nghệ An cũng phân cấp việc in, cấp lại thẻ BHYT không thay đổi thông tin cho các đơn vị trực thuộc; phân định rõ trách nhiệm của tất cả các bộ phận, cá nhân có liên quan trong việc tiếp nhận, hướng dẫn, tuyên truyền và thực hiện cấp lại thẻ BHYT không thay đổi thông tin cho người dân kịp thời, đúng quy định.

Người dân có thể cấp lại thẻ BHYT trên Cổng dịch vụ công quốc gia theo hướng dẫn tại đây

Xem toàn bộ văn bản tại đây