Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam sẽ tháp tùng Thủ tướng Chính phủ tham dự Hội nghị cấp cao và thăm chính thức Hàn Quốc

25/11/2019 02:57 PM


Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao, nhận lời mời của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao của Việt Nam sẽ tham dự Hội nghị Cấp cao kỷ niệm 30 năm quan hệ Đối thoại ASEAN-Hàn Quốc và thăm chính thức Hàn Quốc từ 24 – 28/11/2019.

(ảnh minh họa)

 

Thứ trưởng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thị Minh là thành viên đoàn tháp tùng Thủ tướng Chính phủ trong chuyến thăm này.

Được biết, Hội nghị Cấp cao kỷ niệm 30 năm quan hệ Đối thoại ASEAN-Hàn Quốc là dịp để lãnh đạo các nước ASEAN và Hàn Quốc kiểm điểm hợp tác trong 30 năm qua, thúc đẩy định hướng quan hệ Đối tác chiến lược ASEAN-Hàn Quốc trong 30 năm tới trong bối cảnh nền tảng quan hệ đang phát triển tốt đẹp và toàn diện như hiện nay. Thông qua Hội nghị này, Hàn Quốc cũng khẳng định cam kết đẩy mạnh hợp tác với ASEAN thông qua triển khai Chính sách hướng Nam mới và Sáng kiến 3P (sáng kiến về con người, hòa bình và thịnh vượng).

Trong thời gian công tác tại Hàn Quốc, dự kiến Thứ trưởng, Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Minh sẽ có buổi làm việc với Chủ tịch Cơ quan Phúc lợi và đền bù cho người lao động Hàn Quốc (KCOMWEL), ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giữa hai cơ quan giai đoạn 2020-2025 và thống nhất kế hoạch hợp tác cụ thể năm 2020; làm việc với Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Cơ quan hưu trí quốc gia (NPS), thảo luận định hướng kế hoạch hợp tác năm 2020 trên cơ sở Bản ghi nhớ đã ký năm 2017 tại Hà Nội.

Nguồn Tapchibaohiemxahoi.gov.vn
Hiện nay, BHXH Việt Nam đang có quan hệ hợp tác với các cơ quan đối tác an sinh xã hội của Hàn Quốc gồm Cơ quan hợp tác quốc tế (KOICA), Cơ quan hưu trí quốc gia (NPS), Cơ quan đánh giá và giám định BHYT (HIRA), Cơ quan BHYT quốc gia (NHIS), Cơ quan Phúc lợi và đền bù cho người lao động Hàn Quốc (KCOMWEL). BHXH Việt Nam đã ký kết 04 Bản ghi nhớ với COMWEL (năm 2009), NHIS (năm 2011), NPS (năm 2017) và HIRA (tháng 6/2019). Ngoài ra, BHXH Việt Nam cũng có quan hệ chặt chẽ với KOICA, đã tiếp xúc, trao đổi thông tin với Tập đoàn Đầu tư Hàn Quốc (KIC).