Năm 2017, Internet sẽ bị sập trong 24 giờ?

23/12/2016 07:38 AM


Bây giờ đã là tháng 12, chính xác hơn là chỉ còn hơn 1 tuần nữa năm 2016 sẽ kết thúc. Đây chính là thời gian mà các chuyên gia sẽ đưa ra đủ loại dự đoán cho năm tới. Nhưng có một lời tiên tri rất đáng lưu ý:

Đó là, trong năm 2017, mạng Internet toàn cầu sẽ bị sập trong 24 giờ!


Dự đoán kinh khủng trên đến từ hãng bảo mật công nghệ LogRhythm. Theo James Carder, giám đốc an toàn thông tin và là phó chủ tịch của công ty, nguyên nhân mạng internet bị sập không phải là vì một vấn đề kỹ thuật nào đó.

"Trong năm 2017, chúng ta sẽ thấy mạng Internet bị đánh mạnh vào một lúc nào đó, ở đâu đó trên thế giới", ông nói, "nếu Internet sập, các thị trường tài chính sẽ chịu hậu quả lớn".

Theo Business Insider, chuyên gia bảo mật nói rằng tất cả dấu hiệu đã thể hiện rõ trong năm 2016 này, bọn tội phạm mạng "đang thử nghiệm tên lửa bằng cách bắn chúng vào đại dương". Cụ thể là bọn chúng đang thử nghiệm các biện pháp để đánh sập mạng Internet.

"Chúng ta đã chứng kiến vụ tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) diện rộng vào DynDNS cách đây chỉ vài tháng", ông nói. "Vụ tấn công DDoS đó đã khiến những trang lớn như Twitter và Spotify không thể truy cập được trong vài giờ. Chúng ta cũng đã chứng kiến vụ DDoS tương tự nhắm vào Brian Krebs (Brian Krebs là một nhà báo công nghệ, và blog cá nhân của ông là KrebsonSecurity.com đã bị tấn công DDoS) trước khi đánh vào Dyn. Thực chất, đây mới chỉ là cú đánh thử nghiệm của hacker".

Theo Carder, nếu bọn tội phạm mạng đã chứng tỏ có thể đốn hạ nhiều website lớn như thế và khiến nửa nước Mỹ không thể truy cập Internet trong vài giờ, thì một thảm họa mất hoàn toàn mạng Internet trong 24 giờ dường như rất dễ dàng xảy ra. Ông cũng dự đoán vấn nạn "tin giả" sẽ chỉ ngày càng tồi tệ hơn và hacker sẽ nhắm vào những trang truyền thông lớn như CNN và Fox News.


"Sức ảnh hưởng của các loại tin tức giả mạo bắt đầu lan truyền đến các hãng tin chính thống, và tôi không nghĩ những hãng tin này sẽ để yên cho điều đó xảy ra. Họ sẽ phản ứng lại mối đe dọa tin vịt này bằng cách cố gắng thực hiện thêm các biện pháp quản lý truyền thông, song điều này thực sự không dễ dàng", ông nói và viện đến những nỗ lực chật vật của Facebook. "Tôi nghĩ hacker sẽ leo thang, gõ cửa một hoặc hai hãng truyền thông lớn".

Ngoài ra, trong các suy đoán về xu hướng năm 2017, chuyên gia người Australia là Simon Howe dự đoán mã độc tống tiền trên các thiết bị di động sẽ tràn lan trong năm mới và sẽ tống tiền của nhiều người dùng smartphone.

"Những kẻ tấn công sẽ nhắm tới khách hàng và giữ thông tin cá nhân của họ làm con tin", Howe, Giám đốc kinh doanh của LogRhythm nói. "Chẳng hạn, chúng sẽ đe dọa tung ra hoặc xóa hết ảnh của người dùng, trừ khi chúng nhận được tiền chuộc. Những kẻ tấn công sẽ dùng nhiều thủ đoạn để lây lan mã độc. Và vì nhiều thiết bị Apple kết nối, nên mã độc có thể lan truyền rất nhanh".

LogRhythm có trụ sở ở Boulder, Colorado của Mỹ, chuyên về các thông tin bảo mật và phần mềm quản lý sự kiện. Công ty này hiện có hoạt động ở khắp toàn cầu, gồm cả Australia.

Theo Vnreview