Những món đặc sản phú Yên ăn một lần là nhớ cả đời

06/05/2020 02:19 PM


Vùng đất Phú Yên với vẻ đẹp còn rất hoang sơ, hoang dã trong những năm gần đây là lựa chọn hàng đầu của rất nhiều du khách.

Sò huyết đầm Ô Loan

Sò huyết đầm Ô Loan có thể coi là một món ăn danh bất hư truyền ở Phú Yên. Sò huyết nơi đây nổi danh bởi chất thịt dày, thơm ngon tuyệt hảo. Sò huyết ở đây cũng to hơn nhiều so với các vùng khác, chế biến theo nhiều kiểu như nướng, hấp, xào me… đều khiến cho người ăn phải suýt xoa không ngớt.

Gỏi cá mai

Gỏi cá mai là một món ăn đơn giản và dễ ăn ở Phú Yên. Cá mai được lọc bỏ xương rồi trộn với hành, tỏi, ớt, đường… tạo nên hương vị phong phú và hấp dẫn cho món gỏi. Để cho cá luôn giữ được độ giòn, ta bỏ cá ngâm trong âu nước lạnh rồi cho vào tô nước chanh ngâm vài phút. Khi cá có màu trắng đục tức là cá đang chín tái.

Cá ngừ đại dương

Du lịch Phú Yên nổi tiếng với đặc sản cá ngừ xuất nhập khẩu nên những món ăn được chế biến từ loại các này rất được khách du lịch ưa chuộng. Nổi tiếng nhất vẫn là món mắt cá ngừ được chưng cách thủy với vị béo ngậy kết hợp với những gia vị chua cay ngọt, thoang thoảng mùi thuốc bắc mà vẫn rất đậm chất biển.

Cơm gà Phú Yên

Cơm gà Phú Yên là công thức nấu món cơm gà cổ truyền của người dân nơi đây, khiến cho bất kì ai một lần thưởng thức món cơm này đều nhớ mãi. Những hạt cơm nấu với nước luộc gà còn được cho thêm chút nghệ xay nhỏ để tạo màu vàng bắt mắt. Hạt cơm mềm dẻo ăn với thịt gà đã xé nhỏ hoặc để nguyên đùi,  ăn kèm với rau răm, dưa chua của món ăn này thì thật sự tuyệt vời.

Theo https://doisongvietnam.vn/