Quảng Bình triển khai thu BHXH, BHYT và chi trả chế độ BHXH qua ViettelPay

05/05/2020 10:47 AM


Vừa qua, Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Bình phối hợp với Viettel Quảng Bình tổ chức Hội nghị hợp tác về việc triển khai dịch vụ chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH cho người thụ hưởng qua tài khoản ViettelPay và ký kết hợp đồng đại lý thu BHXH, BHYT năm 2020.

Tham dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Phạm Thanh Tùng-Giám đốc BHXH tỉnh và đồng chí Phạm Thanh Nam-Thiếu tá, Giám đốc Viettel Quảng Bình, tham dự Hội nghị còn có đồng chí Nguyễn Quốc Cảnh- Thiếu tá, Giám đốc ViettelPay Quảng Bình và các đồng chí Phó Giám đốc BHXH tỉnh, lãnh đạo các phòng nghiệp vụ có liên quan BHXH tỉnh.

Đ/c Phạm Thanh Tùng - Giám đốc BHXH tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, đồng chí Phạm Thanh Tùng-Giám đốc BHXH tỉnh nhấn mạnh: BHXH, BHYT là hai chính sách quan trọng, là trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng năm của ngành BHXH là phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình từ các đại lý thu tại cơ sở. Các đại lý thu chính là “cánh tay nối dài” để đưa chủ trương, chính sách BHXH, BHYT đến gần hơn với mọi tầng lớp nhân dân trong xã hội. Bên cạnh đó, công tác chi trả các chế độ BHXH cũng là một nhiệm vụ hết sức quan trọng. Việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt mà thông qua tài khoản cá nhân để phục vụ tốt hơn cho các đối tượng được hưởng quyền lợi BHXH.

Tại Hội nghị, Lãnh đạo hai ngành và các đại biểu tham dự đã thảo luận sôi nổi về các nội dung hợp tác, các điều khoản quy định tại thỏa thuận hợp tác và hợp đồng đại lý thu BHXH, BHYT. Hai bên đi đến thống nhất, đặt ra mục tiêu trong năm 2020 sẽ phát triển được 1.000 người tham gia chính sách BHXH tự nguyện và 200 người tham gia BHYT hộ gia đình. Chỉ tiêu vận động người hưởng chế độ BHXH mở tài khoản ViettelPay bình quân đạt 1.000 người/tháng. Đồng thời, trong năm 2020, hai ngành sẽ phối hợp chặt chẽ trong công tác truyền thông, phát triển đối tượng tham gia BHXH tự  nguyện, BHYT hộ gia đình.

Lãnh đạo BHXH tỉnh và ViettelPay Quảng Bình ký kết hợp đồng đại lý thu và thỏa thuận hợp tác đẩy mạnh dịch vụ chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng qua tài khoản ViettelPay

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Quốc Cảnh-Thiếu tá, Giám đốc Viettelpay Quảng Bình thể hiện sự quyết tâm thực hiện các nội dung hợp đồng, thỏa thuận ký kết. Đồng thời trong quá trình thực hiện, hai Ngành sẽ thường xuyên trao đổi thông tin để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc nhằm hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra.

Kết thúc Hội nghị, Bảo hiểm xã hội tỉnh và ViettelPay đã ký kết hợp đồng đại lý thu và thỏa thuận hợp tác đẩy mạnh dịch vụ chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng qua tài khoản ViettelPay./.

Huy Hương - Niềm Vui