Trao quyết định nghỉ hưu cho Thứ trưởng, Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Minh

31/03/2020 08:17 AM


Chiều 30/3, tại Trụ sở BHXH Việt Nam, thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng- Chủ tịch HĐQL BHXH Việt Nam đã trao quyết định nghỉ hưởng chế độ BHXH cho Thứ trưởng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thị Minh.

Tham dự buổi lễ có Phó Chủ tịch chuyên trách HĐQL BHXH Việt Nam Phạm Văn Trường; các Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam: Nguyễn Đình Khương, Phạm Lương Sơn, Trần Đình Liệu, Đào Việt Ánh, Lê Hùng Sơn; cùng đại diện lãnh đạo các vụ, ban, đơn vị thuộc BHXH Việt Nam.

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng trao quyết định cho Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Minh

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng chúc mừng Thứ trưởng, Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Minh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước, ngành BHXH và nhân dân giao phó. “Là cán bộ dày dạn kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, những đóng góp của đồng chí Nguyễn Thị Minh trong suốt quá trình công tác tại BHXH Việt Nam là vô cùng quan trọng trong sự nghiệp an sinh xã hội, phục vụ sự nghiệp phát triển đất nước”- Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh.

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cũng cho biết, trong suốt quá trình công tác tại ngành BHXH, Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Minh đã dẫn dắt Ngành tạo những đột phá về ứng dụng CNTT, cải cách TTHC, độ bao phủ BHXH, BHYT… Đặc biệt là kết quả phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện trong năm 2019, đánh dấu bước tiến quan trọng của ngành BHXH, tiến tới mục tiêu bao phủ BHXH toàn dân.

Bên cạnh đó, đã chỉ đạo thực hiện tốt các quy định của Luật NSNN, các quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính về chính sách của ngành BHXH trong từng giai đoạn; việc chi trả các chế độ BHXH, BHYT nhanh gọn, tạo thuận lợi cho người tham gia và thụ hưởng.

Ngoài ra, quy mô đầu tư quỹ của ngành BHXH cũng đã tăng trưởng nhanh, với mức độ năm sau cao hơn năm trước. Công tác cải cách TTHC đã tạo dấu ấn mạnh mẽ với việc cắt giảm 90% TTHC, từ 63 thủ tục xuống còn 27 thủ tục, số giờ giảm 60% xuống còn 147 giờ/1 năm… "Những kết quả này đã được Đảng, Nhà nước, người dân ghi nhận và để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng CBCCVC toàn ngành BHXH"- Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng nói.

Các đồng chí lãnh đạo Ngành tặng hoa chúc mừng Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Minh

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cũng thay mặt Thủ tướng Chính phủ ghi nhận những cống hiến của Thứ trưởng, Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Minh cho ngành BHXH và mong rằng đồng chí tiếp tục có sự quan tâm, có nhiều ý kiến đóng góp cho Ngành cũng như cho công tác an sinh xã hội của đất nước trong thời gian tới.

Chia sẻ tại buổi lễ, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Đình Khương mở đầu bằng câu nói “Tôn sư trọng đạo, ăn quả nhớ người trồng cây là những đạo lý tốt đẹp trong truyền thống của dân tộc Việt Nam. Trân trọng quá khứ và ghi nhận công lao của lớp người đi trước là những yếu tố quan trọng để chúng ta tạo lập nên những giá trị bền vững cho tương lai”, nhằm tri ân những đóng góp to lớn của Thứ trưởng, Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Minh cho Ngành.

Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đình Khương cho biết, cách đây 6 năm (ngày 19/3/2014), BHXH Việt Nam hết sức vui mừng và trân trọng đón đồng chí Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Thị Minh về giữ trọng trách người đứng đầu. Trải qua hơn 6 năm trên cương vị Bí thư Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam, đồng chí Nguyễn Thị Minh đã cùng với tập thể Ban Cán sự Đảng và Lãnh đạo Ngành dẫn dắt BHXH Việt Nam tạo nên những bước đột phá, được Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận và để lại tình cảm sâu đậm trong mỗi cá nhân CCVC ngành BHXH.

“Hôm nay, khi chính thức nói lời chia tay với ngành BHXH thân yêu, với đồng nghiệp, với tất cả chúng ta ở đây, đồng chí Minh hoàn toàn có quyền tự hào về những kết quả. Những đóng góp to lớn của đồng chí đã trở thành hiện thực, đang hằng ngày, hằng giờ phát huy hiệu quả trong cuộc sống”- Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đình Khương nói.

Cũng theo Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đình Khương, suốt thời gian công tác, trong tâm trí các CBCCVC ngành BHXH, hình ảnh đồng chí Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Minh luôn là người lãnh đạo có tầm nhìn chiến lược, tư duy nổi trội, nhìn thấy những điều mà đại đa số anh em chưa nhìn thấy, tạo sự lan tỏa và khích lệ anh em tích cực phấn đấu, tâm huyết và trách nhiệm vượt qua khó khăn, thách thức; gương mẫu đầu tàu, là trung tâm đoàn kết, luôn chân thành, cởi mở, chan hòa, bao dung với cấp dưới. Quá trình công tác của đồng chí là tấm gương sáng cho các thế hệ kế tiếp noi theo, tiếp tục đoàn kết, quyết tâm xây dựng ngành BHXH ngày càng phát triển. Đồng thời, gửi lời chúc tới đồng chí Thứ trưởng, Tổng Giám đốc cùng gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và gặp nhiều điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Bày tỏ sự xúc động trước tình cảm và sự tin tưởng của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, nhân dân; các đồng chí Phó Tổng Giám đốc, lãnh đạo các đơn vị cùng toàn thể CCVC trong Ngành, Thứ trưởng, Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Minh nhấn mạnh: “Qua 39 năm công tác tại các đơn vị khác nhau, tôi luôn tâm niệm sẽ cố gắng hết sức, mặc dù có đứng ở vị trí nào, ở cương vị nào thì cá nhân tôi cũng luôn suy nghĩ cứ nỗ lực hết sức chắc chắn công sức mình sẽ được công nhận”.

Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Minh nhận định, hiện nay, chính sách BHXH, BHYT đã đạt được những thành quả nhất định. Thành quả này là nhờ sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước; sự giúp đỡ của các bộ, ngành và điều quan trọng là sự hy sinh, cố gắng, nỗ lực không ngừng của toàn bộ CCVC ngành BHXH trong suốt 25 năm qua. 

Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Minh cũng bày tỏ niềm vinh dự khi được dẫn dắt ngành BHXH trong thời gian 6 năm vừa qua- đây là quãng thời gian, khoảng ký ức vô cùng đẹp đối với bản thân Tổng Giám đốc. Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Minh khẳng định, thời gian tới sẽ tiếp tục quan tâm và sẵn sàng tham gia đóng góp hết khả năng của mình cho sự phát triển chung của công tác an sinh xã hội, của Ngành và đất nước.

Theo quyết định, Thứ trưởng, Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Minh sẽ chính thức nghỉ hưởng chế độ BHXH từ ngày 1/4/2020.

Cũng nhân dịp này, HĐQL BHXH Việt Nam cũng quyết định giao Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Đào Việt Ánh phụ trách công việc thay Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam đến khi có quyết định bổ nhiệm mới.

Thanh Hằng

theo Báo BHXH.