Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam tháp tùng Thủ tướng thăm chính thức New Zealand và Australia

16/03/2018 02:53 PM


Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao, nhận lời mời của Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern và Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân sẽ thăm chính thức New Zealand từ ngày 12-14/3 và Australia từ ngày 14-18/3.Việt Nam và New Zealand gần đây đã ký kết Chương trình Hành động Việt Nam- New Zealand giai đoạn 2017-2020. Hai nước phấn đấu đưa kim ngạch thương mại hai chiều đạt mục tiêu 1,7 tỉ USD vào năm 2020. Tại cuộc gặp bên lề Hội nghị Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á- Thái Bình Dương (APEC) hồi tháng 11/2017, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern đã nhất trí đưa hợp tác song phương trên các lĩnh vực đi vào chiều sâu.

Trong khuôn khổ chuyến thăm này, Thứ trưởng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thị Minh sẽ tháp tùng Thủ tướng và ký kết văn kiện hợp tác đào tạo giai đoạn 2018-2019 giữa BHXH Việt Nam và Trường Đại học Waikato của New Zealand, nhằm cụ thể hóa cam kết và nâng cao hiệu quả hợp tác của hai bên, góp phần xây dựng và phát triển ngành BHXH hiện đại, chuyên nghiệp, bền vững, hiệu quả, hướng tới sự hài lòng của người dân và DN.

Hoạt động hợp tác đào tạo, tăng cường năng lực cán bộ giữa BHXH Việt Nam và Đại học Waikato có thể coi là một minh chứng sinh động của mối quan hệ hợp tác hiệu quả về giáo dục và đào tạo giữa hai nước. Cụ thể, BHXH Việt Nam và Đại học Waikato đã ký thỏa thuận khung hợp tác hỗ trợ toàn diện về các nội dung nâng cao năng lực chuyên môn; hỗ trợ hoàn thiện thể chế, chính sách; huy động tài trợ; phát triển hệ thống BHXH thành một hệ thống bền vững, thân thiện.

Hai bên cũng đã triển khai các hình thức hợp tác hết sức phong phú và đa dạng, như: Tổ chức các khóa đào tạo tiếng Anh và chuyên ngành cho cán bộ BHXH Việt Nam tại New Zealand; xây dựng chương trình đào tạo sau đại học về an sinh xã hội; tổ chức các hoạt động chung gồm hội thảo, hội nghị; tham gia các dự án quốc tế...

Các kết quả đạt được trong thời gian qua cho thấy, hoạt động hợp tác của BHXH Việt Nam với Đại học Waikato là đúng hướng, đáp ứng nhu cầu của mỗi bên và phù hợp với xu thế phát triển an sinh xã hội thế giới. Những kiến thức và kinh nghiệm tiếp thu được từ Đại học Waikato là nguồn thông tin quan trọng và hữu ích cho BHXH Việt Nam tham khảo trong quá trình đánh giá và điều chỉnh việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp phù hợp với điều kiện kinh tế- xã hội của đất nước. Đồng thời, góp phần tăng cường năng lực cho cán bộ ngành BHXH, đáp ứng yêu cầu và đòi hỏi ngày càng cao của quá trình hội nhập khu vực và quốc tế.

Theo Báo BHXH