Bảo hiểm xã hội tỉnh Sơn La tổ chức đo thân nhiệt ngay tại cổng cơ quan

18/03/2020 11:07 AM


Diễn biến bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (Covid -19) gây ra vô cùng nguy hiểm và cấp bách. Thực hiện chỉ đạo của Bảo hiểm xã hội Việt Nam tại Công văn số 820/BHXH-VP ngày 13/02/2020 gửi các đơn vị trực thuộc và BHXH các tỉnh, thành phố về tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Covid -19 gây ra, từ ngày 16/3/2020, Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức thực hiện đo thân nhiệt cho toàn bộ khách đến làm việc và công chức, viên chức, người lao động cơ quan trước khi vào làm việc.

Việc đo nhiệt độ cho người ra vào làm việc tại Cơ quan Bảo hiểm xã hội tỉnh được thực hiện nghiêm ngặt, đồng thời với việc yêu cầu người đến đeo khẩu trang, rửa tay và các lưu ý phòng dịch khác. Trong trường hợp phát hiện người sốt cao trên 37 độ thì yêu cầu không vào làm việc tại cơ quan và báo với cơ sở y tế để thực hiện các bước phòng dịch bệnh tiếp theo.

Yêu cầu tất cả công chức, viên chức, người lao động trong ngành khai báo y tế toàn dân theo hướng dẫn của Bộ Y tế, đây không chỉ là trách nhiệm chống dịch mà còn là hành động cụ thể để mỗi người đều góp sức, chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Nếu phát hiện trường hợp công chức, viên chức, người lao động có biểu hiện sốt, ho hoặc tiếp xúc với người nghi ngờ nhiễm dịch bệnh sẽ nhanh chóng cách ly, yêu cầu kiểm tra tại cơ sở y tế và làm việc tại nhà trong vòng 14 ngày. Sau 14 ngày phải có báo cáo kết quả kiểm tra y tế trước khi trở lại làm việc tại cơ quan. Với những người có xét nghiệm dương tính với Covid-19: phải điều trị và cách ly theo chỉ định của cơ sở y tế; nếu kết quả âm tính: khuyến cáo công chức, viên chức, người lao động nghỉ việc đến khi khỏi bệnh để tăng sức đề kháng./. 

Ngọc Mai