Cảm nghĩ từ chuyến đi về nguồn

22/06/2015 11:45 AM


Nhân kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2015) và nhằm giao lưu học hỏi kinh nghiệm giữa BHXH các huyện của tỉnh Tiền Giang và BHXH các huyện thuộc tỉnh Đồng tháp, BHXH huyện Tân Phú Đông tổ chức chuyến du khảo về nguồn tại Thành Phố Cao Lãnh Tỉnh Đồng Tháp.

             Cùng đi với đoàn có ông Đỗ Tấn Hùng – Phó Bí thư huyện ủy Tân Phú Đông, ông Nguyễn Quốc Khánh – Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú Đông, ông Lê Văn Chương – Phó Giám đốc Phụ trách BHXH tỉnh Tiền Giang, Lãnh đạo BHXH các huyện Gò Công Tây, Gò Công Đông, Cai Lậy.

          Đến tỉnh Đồng Tháp đoàn được các đồng chí lãnh đạo BHXH tỉnh Đồng Tháp hướng dẫn đi thăm khu di tích văn hóa độc đáo Lăng mộ cụ Nguyễn Sinh Sắc, thân sinh của Chủ Tịch Hồ Chí Minh. 

Đoàn đã đến thắp hương tưởng niệm cụ Phó Bảng Nguyễn Sinh Sắc và tham quan khu nhà trưng bày những hình ảnh về cụ bà Hoàng Thị Loan, thân mẫu của Chủ Tịch Hồ Chí Minh và khu nhà sàn được phục chế nguyên mẫu như nhà sàn và ao sen của Bác ngay tại Phủ Chủ tịch ở Hà Nội. Tại đây đoàn có thể cảm nhận và hình dung được cuộc đời thanh đạm của Bác, góc làm việc, nơi nghỉ ngơi của Bác sau giờ làm việc và tại nhà sàn Người luôn dành một góc nhỏ cho các cháu thiếu nhi vui đùa.

           Sau đó đoàn đến tham quan khu Căn cứ Xẻo Quýt thuộc huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Từ năm 1960 đến năm 1975, nơi đây từng là khu căn cứ của Tỉnh ủy Kiến Phong (Đồng Tháp) lãnh đạo quần chúng nhân dân kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Cũng như bao khu căn cứ khác Xẻo Quýt đã từng lừng lẫy trong lịch sử hào hùng giữ nước thì hôm nay nó vẫn mang đến vẻ đẹp lộng lẫy cho thế hệ mai sau.

          Thông qua chuyến hành trình về nguồn lần này, đã góp phần khơi dậy niềm tự hào dân tộc trong viên chức ngành BHXH. Đồng thời thắt chặt thêm tinh thần đoàn kết, giao lưu giữa BHXH các huyện của hai tỉnh Tiền Giang và Đồng Tháp, từ đó ra sức phấn đấu thi đua học tập, lao động sáng tạo để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trong năm 2015.

      Võ Hồng Vinh

 

 

  • TIN BÀI LIÊN QUAN

Album ảnh hoạt động