Đẩy mạnh công tác tuyên truyền BHXH tự nguyện tại Thị trấn Nhà Bè

16/03/2020 09:00 AM


Sáng 13/3/2020 Bưu điện Trung tâm Nam Sài Gòn phối hợp Bảo hiểm xã hội Nhà Bè (BHXH), UBND thị trấn Nhà Bè, tổ chức Hội nghị tuyên truyền Bảo hiểm xã hội Tự nguyện. Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Minh Tuấn - Giám đốc Bưu điện Trung tâm Nam Sài Gòn; ông Nguyễn Tấn Minh - Phó Giám đốc BHXH Nhà Bè; Bà Nguyễn Thị Ngọc Thanh - Chủ tịch UBND Thị trấn Nhà bè.

Tại Hội nghị, tuyên truyền viên hướng dẫn quy định Luật BHXH, trong đó có BHXH tự nguyện, quyền lợi và trách nhiệm của các bên khi tham gia BHXH tự nguyện. Đây là việc làm thường xuyên của BHXH huyện Nhà Bè và Bưu điện Trung tâm Nam Sài Gòn trong năm 2020 trong công tác phối hợp tuyên truyền khai thác, phát triển và mở rộng đối tượng tham gia.

                           

                                                             Ảnh: Buổi tuyên truyền BHXH tự nguyện tại Huyện Nhà Bè

Bà Hồ Thị Quế Trân cư ngụ thị trấn Nhà Bè cho biết: “Tôi cũng nghe Đài, Báo và bà con nói đến cái BHXH tự nguyện này, hôm nay quyết định tham gia BHXH để sau này có lương hưu và được chăm sóc sức khỏe bằng thẻ BHYT yên tâm hơn”.

Để làm rõ về quyền lợi và mức đóng, tuyên truyền viên đã truyền đạt những nội dung cơ bản của BHXH tự nguyện như tham gia BHXH tự nguyện đủ từ 20 năm trở lên khi đủ tuổi sẽ được giải quyết chế độ Hưu trí và được cấp thẻ BHYT miễn phí, mức hưởng cũng hơn đối tượng khác và nếu không may qua đời con cháu cũng hưởng được tiền tuất. Về mức đóng tùy theo khả năng của mỗi người có thể chọn mức đóng, mức thấp nhất bằng mức lương cơ sở và mức cao nhất bằng 20 lần mức lương cơ sở. (Mức lương hiện nay là 1.490.00 đ). Tỷ lệ đóng bằng 22% mức đóng. Hình thức đóng hàng tháng, ba tháng, sáu tháng và một năm, có thể đóng một lần cho 5 năm về sau. Ngoài ra nếu đã đủ tuổi mà có thời gian đóng BHXH còn thiếu không quá 10 năm thì sẽ được đóng một lần để giải quyết chế độ Hưu trí.

Kết thúc Hội nghị đã có 13 người đăng ký tham gia, chiếm tỷ lệ 27%, nâng tổng số người tham gia từ đầu năm đến nay là 42 người./.

 

CTV: Hoàng Thiên – BHXH Nhà Bè

Hoàng Thiên