V/v xác định đơn vị trích nộp tiền BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ-BNN

24/08/2019 10:11 AM


Kính gửi: Các đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn quận Tân Bình

Trong thời gian qua, Bảo hiểm xã hội quận đã hướng dẫn các đơn vị khi thực hiện trích nộp BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ-BNN cho người lao động tại đơn vị ghi cụ thể mã đơn vị, tên đơn vị và nội dung nộp tiền trên Giấy nộp tiền hoặc Ủy nhiệm chi. Tuy nhiên, một số đơn vị khi nộp tiền chưa thực hiện như hướng dẫn. Vì vậy, BHXH không xác định được đơn vị nộp tiền nên vẫn treo không mã. Nhằm khắc phục tình trạng trên, BHXH quận đề nghị các đơn vị thực hiện như sau:

  1. BHXH quận sẽ gửi "Danh sách UNC không xác định được đơn vị nộp" tiền (qua email) cho các đơn vị.
  2. Đơn vị căn cứ "Danh sách UNC không xác định được đơn vị nộp tiền" tự rà soát.
  3. Nếu đúng số tiền đơn vị nộp có trong Danh sách thì liên hệ với Tổ Kế toán – Hành chính của cơ quan BHXH để đối chiếu (khi lên mang bản chính UNC hoặc GNT). Đồng thời, có công văn của đơn vị xác định đúng số tiền và đề nghị cơ quan BHXH cập nhật vào mã đơn vị của đơn vị.
  4. Khi thực hiện trích nộp BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ-BNN ghi thông tin đơn vị nộp tiền tại mục nội dung nộp tiền bao gồm:

          Mã đơn vị [khoảng trắng] tên đơn vị [khoảng trắng] nội dung nộp tiền

          Trong đó:

  • Mã đơn vị: đối với các đơn vị có nhiều mã được cấp cho các nhóm đối tượng khác nhau. Mã đơn vị bao gồm 7 ký tự vd: TO1234O, BW1234O, IC1234O.

Đề nghị các đơn vị thực hiện theo đúng hướng dẫn nêu trên, trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc liên hệ cơ quan BHXH (Tổ Kế toán – Hành chính) để được giải quyết./.

 


File đính kèm