BHXH Quận Phú Nhuận: CẤP THẺ BHYT NHANH QUA ỨNG DỤNG ZALO

11/05/2020 11:12 AM


Hiện nay, hầu hết các đơn vị tham gia trên địa bàn quận Phú Nhuận đều nộp hồ sơ qua bưu điện hoặc thông qua giao dịch điện tử. Nhận thấy các trường hợp nộp hồ sơ đề nghị cấp lại thẻ trực tiếp hầu hết là người dân, người lao động, đa số các trường hợp đi nộp hồ sơ đều có nhu cầu khám chữa bệnh. Vì vậy, Ban Giám Đốc BHXH quận Phú Nhuận đã chỉ đạo bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và bộ phận Cấp sổ thẻ nghiên cứu giải pháp nhằm giảm thời gian cấp lại thẻ, hỗ trợ người dân có thẻ BHYT để kịp thời khám chữa bệnh.

             Sau khi nghiên cứu kỹ quy trình nghiệp vụ, 2 bộ phận đã thống nhất thành lập nhóm giải quyết hồ sơ nhanh nghiệp vụ cấp lại thẻ qua ứng dụng Zalo. Nhóm bao gồm các thành viên của tổ Tiếp nhận hồ sơ và tổ Cấp sổ thẻ. Quy trình giải quyết cấp lại thẻ BHYT được rút ngắn từ 2 ngày làm việc xuống còn 15 – 30 phút.

            Quy trình cấp thẻ nhanh được BHXH quận Phú Nhuận áp dụng từ đầu tháng 10/2019, tính tới thời điểm cuối tháng 03/2020 BHXH quận Phú Nhuận đã giải quyết cấp lại cho trên 800 lượt người tham gia, trung bình mỗi tháng từ 150 – 200 người.

            Kể từ khi thực hiện giải quyết cấp lại thẻ BHYT nhanh, BHXH quận Phú Nhuận đã nhận được nhiều lời khen, đánh giá tích cực của người nộp hồ sơ, đặc biệt là các đối tượng hưu trí, người cao tuổi. Việc giải quyết hồ sơ nhanh giúp tiết kiệm thời gian đi lại của người tham gia, giúp cắt giảm thời thời gian giải quyết thủ tục hành chính. Dự kiến trong thời gian tới bộ phận Cấp sổ thẻ BHXH quận Phú Nhuận sẽ tiếp tục phát huy, nghiên cứu giải pháp giảm thời gian giải quyết các nghiệp vụ khác của bộ phận.

                                                                                                                                                                              Tin: Quý Đông  - BHXH Quận Phú Nhuận