Vĩnh Long: LiveStream – phương thức truyền thông hiệu quả

29/04/2020 08:35 AM


Lúc 19h30 giờ, ngày 22/4/2020, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh phối hợp Bưu điện tỉnh Vĩnh Long tổ chức Buổi livestream đối thoại trực tiếp, tuyên truyền về chính sách, quyền lợi khi tham gia BHXH tự nguyện trên Fanpage Bưu điện tỉnh Vĩnh Long (https://www.facebook.com/bdtvinhlong).

Hiện nay, việc sử dụng mạng xã hội, ứng dụng công nghệ thông tin trong phát triển người tham gia BHXH, BHYT đang phát huy hiệu quả tốt. Loại hình truyền thông này không chỉ mang tính tình thế trong tình hình dịch Covid-19 mà thiết nghĩ phải có định hướng rõ ràng trong thời gian sắp tới. Việc tổ chức được thực hiện chủ động, linh hoạt hơn về nội dung, tiết kiệm chi phí, tính hiệu quả tương tác cao và đặc biệt bởi mức sống, thói quen của người dân đang dần thay đổi, nhất là tầng lớp lao động trẻ - họ sử dụng nhiều thiết bị thông minh, thích sự tương tác nhanh chóng.

Thông tin về Buổi livestream tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện

 

Theo quan sát, buổi livestream về chính sách BHXH tự nguyện bước đầu thật sự đạt kết quả tốt. Đáp ứng các yêu cầu triển khai chính sách đến đối tượng. Các câu hỏi của người dân nhanh chóng được người dẫn chương trình trả lời trực tiếp hoặc được tổ hỗ trợ trả lời tương tác dưới dạng commnet.

Rõ ràng, sự tương tác giữa người tổ chức với người dân nhường như không còn khoảng cách. Giúp người dân nắm bắt chính sách một cách chính thống, rõ ràng nhất, nhanh nhất. Đồng thời đó cũng là phản hồi tích cực nhất để người làm chính sách – cụ thể là BHXH tỉnh Vĩnh Long, Bưu điện tỉnh Vĩnh Long nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của người dân về chính sách này.

Với thành công bước đầu, trong thời gian tới, BHXH tỉnh và Bưu điện tỉnh Vĩnh Long sẽ còn thực hiện các buổi livestream tuyên truyền khác với kịch bản, nội dung phong phú hơn. Có thể mời thêm các ngành hữu quan khác tham gia tư vấn các vấn đề có liên quan, mời khách hàng đã tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình chia sẻ về ý nghĩa tính nhân văn của chính sách. Từ đó dần trở thành “chiếc cầu số” giữa BHXH tỉnh, Bưu điện tỉnh và người dân.

Một số hình ảnh về Buổi livestream tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện

Hình ảnh thông tin về Mức đóng BHXH tự nguyện

Hình ảnh thông tin về Hỗ trợ tiền đóng BHXH tự nguyện

Hình ảnh về thông tin liên hệ

 

 

          Bùi Thanh Qui

Nguồn: vinhlong.baohiemxahoi.gov.vn