Ngành Bưu điện phối hợp phát triển được 260.000 người tham gia BHXH tự nguyện

30/12/2019 01:36 PM


Theo báo cáo của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, tính đến hết tháng 11/2019, đơn vị đã phát triển được gần 260.000 người tham gia BHXH tự nguyện, bằng 117% kế hoạch năm. Dự kiến hết năm 2019, số người tham gia BHXH tự nguyện qua hệ thống Bưu điện sẽ đạt mốc 280.000 người.

Nhân viên đại lý Bưu điện vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện (Ảnh minh hoạ)

Đạt kết quả trên, Bưu điện Việt Nam nhận định, công tác phát triển người tham gia BHXH tự nguyện là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm của Ngành; nhận được sự phối hợp chặt chẽ của Bộ LĐ-TB&XH, BHXH Việt Nam, chính quyền địa phương. Lãnh đạo đơn vị luôn quan tâm, chỉ đạo Bưu điện các tỉnh, thành phố; đồng thời tạo tối đa nguồn lực, khen thưởng trong quá trình triển khai.

Bưu điện Việt Nam đã tổ chức đào tạo kiến thức về chế độ chính sách BHXH tự nguyện cũng như kỹ năng thuyết trình cho đội ngũ làm báo cáo viên tuyên truyền tại hội nghị, cán bộ đại lý, cộng tác viên tại khu dân cư.

Nôi dung, hình thức tuyên truyền được thiết kế, thực hiện sinh động, dễ hiểu, gần gũi với người dân. Bưu điện tỉnh, thành phố đã tích cực vào cuộc, phối hợp với BHXH địa phương tổ chức hội nghị tuyên truyền đến tận thôn, xóm, bản làng và vận động người dân tham gia ngay tại hội nghị. Trong năm 2019, toàn quốc đã có trên 15.000 hội nghị, từ đó giúp người dân hiểu rõ hơn về chính sách BHXH tự nguyện và tin tưởng tham gia.

Song song với hình thức tuyên truyền qua hội nghị, Bưu điện Việt Nam tổ chức các chương trình ra quân, tuyên truyền đường phố đến từng địa chỉ người dân; huy động tối đa nhân lực với phương châm “Đi từng ngõ, gõ của từng nhà”. Ngành Bưu điện cũng chú trọng tăng cường các hoạt động truyền thông nội bộ và truyền thông công chúng như: phát thanh định kỳ, truyền thông mạng xã hội, băng rôn, khẩu hiệu…

Với những giải pháp đó, năm 2019, hầu hết Bưu điện các tỉnh, thành phố đều hoàn thành kế hoạch được giao về phát triển người tham gia BHXH tự nguyện. Trong đó, nhiều đơn vị đạt tỷ lệ cao như: Cao Bằng, Lạng Sơn, Cà Mau, Sóc Trăng, Quảng Trị, Lạng Sơn, Yên Bái, Trà Vinh, Lâm Đồng, Vĩnh Phúc, Thanh Hoá, Nghệ An, Phú Yên, Bình Phước…

 

Phạm Chính

baohiemxahoi.gov.vn